VNACCS

Go Back   VIETSHIP > DISCUSSION ROOMS > Incoterms

Incoterms Các điều kiện giao nhận ngoại thương

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 13-04-10, 08:52 AM   #1
 
my_tonic's Avatar
my_tonic
Junior Member
Join Date: Mar 2010
Location: Earth
Age: 29
Posts: 61
Thanks: 125
Thanked 225 Times in 38 Posts
Cần tư vấn gấp vể lô hàng giao theo điều kiện DDP
my_tonic my_tonic vẫn chưa có mặt trong diễn đàn 13-04-10, 08:52 AM

Mọi người ơi, làm ơn giúp em với!

Bên em có một lô hàng, chi tiết sơ bộ như sau:

- Term of delivery: DDP
- POL/POD: HCM /Jakarta.

Bên em đang chịu rủi ro vì lô hàng này.

Tiến trình sự vụ như sau:

1. Agent Jakarta quoted freight và DDP charges ở đầu nước ngoài, tất nhiên bao gồm cả import duty + VAT dựa trên các thông tin mà shipper HCM cung cấp.
2. Hàng sang đến Jakarta bị kiểm hóa. Các bác hải quan áp mức duty khác cho hàng. Em đồ rằng Shipper và Cnee nhất trí khai hàng gian lận để trốn thuế, nhưng không thành. Agent thông tin cho bên em, bên em báo lại cho Shipper.
3. Chàng Shipper từ chối trả thêm khoản chi phí tăng thêm từ mức thuế mới. Bên em yêu cầu agent Jakarta hold hàng.
4. Consignee bên kia cần hàng gấp nên bỏ tiền ra trả phần thuế tăng, đồng thời làm căng với agent Jakarta của bên em phải giao hàng gấp.
5. Agent sợ quá nên bất chấp yêu cầu hold hàng của bên em, giải phóng hàng cho Cnee luôn, sau khi Cnee nộp tiền hoàn tất nghĩa vụ với các bác hải quan Jakarta.

Tuy nhiên thì, mọi việc không kết thúc ở đấy.

6. Cnee thanh toán tiền hàng cho Shipper, trừ luôn khoản thuế tăng vào tiền hàng.
7. Shipper học đòi theo Cnee, trừ luôn khoản thuế tăng vào tiền vận chuyển trả cho bên em.
8. Đến lượt bên em thì cũng muốn lắm đấy nhưng không tam sao được, vì cước vận chuyển cao nên agent yêu cầu bên chuyển tiền trước qua cho agent rồi.

Thế là suốt 2-3 tháng giời, bên em làm việc với Shipper, làm việc với agent. Nhưng mà sự thể thực sự là hopeless.

Đưa sự vụ cho một bên trung lập để giải quyết và câu trả lời của các chàng như sau:

.." Please note if the terms were DDP then it is hard for the overseas agent to hold the shipment without getting himself into a liability situation, the terms of shipment do not allow the shipment to be held.

If you could hold a shipment on CIF and DDU terms when all payments have been met or on DDP terms when all risks are on the Shipper, what is the point of have shipping terms? easy they are there to protect the buyer..."

Em không hoàn toàn hiểu được ý của chàng này nhưng có thể tạm dịch là:

..." Ở đây điều kiện giao hàng là DDP nên agent nước ngoài rất khó giữ hàng mà không bị Consignee kiện. Loại điều kiện này không cho phép agent nước ngoài giữ hàng.

Nếu bạn giữ được hàng giao ở điều kiện CIF và DDU khi mà tiền hàng đã được thanh toán hoặc là cả DDP đi, khi mà tất cả rủi ro nằm ở phía Shipper thì điều kiện giao hàng còn có tác dụng gì? Đơn giản là các điều kiện này nhằm bảo vệ người mua.."

Nó lý luận thế thì bên em chết. Ở đây nhấn mạnh vào DDP và trách nhiệm đại lý nhé, mọi người bỏ qua các vấn đề về Original hay Surrendered nhé!

Đặt trường hợp DDP hay bất kỳ một term nào khác mà Cnee chưa thanh toán cho Shipper - tín dụng ghi trong hợp đồng đi, nếu agent cứ giao hàng kiểu đấy thì chết bên em rồi. Em nghĩ bên vận chuyển không care đến Incoterm để giao hàng.

Còn về trách nhiệm agent, trách nhiệm của agent với agent là tôn trọng quyết định của nhau - trong hợp đồng cũng ký như thế rồi. Bên em consign hàng cho agent, agent phải tôn trọng mọi quyết định của bên em. Cũng như bên em nhận hàng của khách hàng - là Shipper - trong trường hợp này - bên em phải tôn trọng mọi quyết định của khách hàng. Nói tóm lại ai trả tiền cho mình thì mình tôn trọng (không tôn trọng thì mình không được trả tiền lại còn phải đền tiền nữa).

Mọi người giúp em nhé! Quan điểm in nghiêng của chàng trung lập kia có vấn đề gì không? Em nhắc lại là chỉ quan tâm đến DDP và trách nhiệm agent thôi ạ. Không đưa thêm B/L vào cho rối sự việc nhé!

Gấp giúp em nhé! Em phải giải quyết sự vụ trong hôm nay.

Em cảm ơn mọi người trước nhé!
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.


Yahoo / Skype: yes_hpg
Cell: 0904 378 636
Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

Last edited by my_tonic; 13-04-10 at 08:59 AM..
Views: 14849
Reply With Quote
The Following 2 Thank You to my_tonic For This Useful Post:
dung_dg (04-05-10), vietxnk (13-04-10)
  #2  
Old 13-04-10, 09:51 AM
admin's Avatar
admin admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Administrator
 

Join Date: Oct 2007
Location: Vietnam
Age: 44
Posts: 718
Downloads: 246, Uploads: 58
Thanks: 303
Thanked 1,855 Times in 366 Posts
Images: 421
Blog Entries: 1
Dear my_tonic,

Quả thực mọi việc như bạn nói thì đúng là rất tiếc cho bạn và đây mới chính thức là bài học lớn không chỉ cho bạn mà cho tất cả mọi người.

1. Đại lý : Đại lý của bạn nói đúng họ không thể gữi hàng được theo 2 điều kiện này nhất là đối với điều kiện DDP vì họ sẽ có nguy cơ bị Consigne kiện.

2. Consignee : Mua với điều kiện DDP họ đã tính cả rồi giờ phải trả thêm thuế đương nhiên họ không chịu là đúng.

3. Shipper : Nhận được báo giá chi tiết của bạn họ mới quyết định bán lô hàng trên giờ tự nhiên lại phải trả thêm một khoản thuế nào đó họ cũng không chịu.

Vậy ai sẽ là người phải chịu cho việc tăng thuế này :

4. Bạn : Nếu bạn đã báo giá cho Shipper về chi phí trên thì bạn phải chịu tuy nhiên bạn lý luận là đó là do đại lý báo vậy thì ..

5. Đại lý : Nếu đại lý đã báo và xác định chính xác với bạn số thuế trên thì đại lý chịu còn không người ta chỉ bảo là dự tính như vậy hoặc chính sác sẽ theo hóa đơn thực tế thì bạn chịu

Giải pháp :

6. Không bao giờ báo chính xác số tiền thuế cho Shipper nếu mình thực sự không chắc chắn về số thuế sẽ phải nộp. Theo kinh nghiệm của mình sẽ báo cho Shipper số tiền thuế dự tính nhưng thực tế bao nhiêu sẽ thanh toán bấy nhiêu theo thông báo thuế của Hải quan và điều này phải được ghi vào trong hợp đồng.

7. Trong trường hợp Shipper yêu cầu phải báo chính xác số thuế và ký hợp đồng theo con số đó thì mình phải tính ở mức ít rủi ro nhất đồng thời cũng yêu cầu đại lý xác nhận lại với mình giống như điều kiện mà Shipper đã yêu cầu.

Thân
__________________
Life is just a game
Some will win, some will lose
But we all end up the same
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to admin For This Useful Post:
my_tonic (13-04-10)
  #3  
Old 13-04-10, 10:02 AM
my_tonic's Avatar
my_tonic my_tonic vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Mar 2010
Location: Earth
Age: 29
Posts: 61
Downloads: 0, Uploads: 0
Thanks: 125
Thanked 225 Times in 38 Posts
Exclamation

Dear admin, cảm ơn anh!

Em thêm một số chi tiết:

Trong hợp đồng với Shipper có ghi rõ bên em không chịu trách nhiệm cho các chi phí phát sinh từ việc khai báo thông tin thiếu hoặc sai sót từ khách hàng. Hơn nữa nếu ai làm operation với hải quan thì luôn luôn biết là thuế nhập khẩu hoàn toàn có thể được áp mức khác nếu hải quan có kiểm hàng thực tế.

Bên em cũng đã yêu cầu agent gửi invoice từ hải quan cho khoản thuế phát sinh này. Và chuyển cho shipper.

Tuy nhiên key ở đây là: Nếu bên em và agent bên em quyết chí hold hàng thì sẽ có - hoặc shipper / hoặc consignee trả phần thuế này. DDP cũng được tính vào chi phí vận chuyển, nếu bên thuê vận chuyển không trả chi phí vận chuyển, người vận chuyển hoàn toàn có quyền giữ hàng - cái này show trên cả hợp đồng và B/L.

Hợp đồng ghi thì ghi thế rồi, nhưng bây giờ Shipper không chịu trả tiền. Bên em chỉ còn biết bám vào agent thôi, vì họ không làm theo hợp đồng đại lý (Không release hàng cho đến khi có xác nhận bằng văn bản của bên gửi hàng).

Vấn đề là DDP. Em có thể phản ứng như thế nào với câu in nghiêng của chàng Trung lập được không?
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.


Yahoo / Skype: yes_hpg
Cell: 0904 378 636
Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Reply With Quote
  #4  
Old 13-04-10, 11:56 AM
Vanguard's Avatar
Vanguard Vanguard vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
 

Join Date: Nov 2008
Location: hochiminh, vietnam
Posts: 160
Downloads: 48, Uploads: 0
Thanks: 20
Thanked 93 Times in 57 Posts
Vậy bạn check lại hợp đồng đại lý.
__________________
Total Logistics Solution -
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Vanguard For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10)
  #5  
Old 13-04-10, 01:49 PM
admin's Avatar
admin admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Administrator
 

Join Date: Oct 2007
Location: Vietnam
Age: 44
Posts: 718
Downloads: 246, Uploads: 58
Thanks: 303
Thanked 1,855 Times in 366 Posts
Images: 421
Blog Entries: 1
Chào bạn,

Quote:
Trong hợp đồng với Shipper có ghi rõ bên em không chịu trách nhiệm cho các chi phí phát sinh từ việc khai báo thông tin thiếu hoặc sai sót từ khách hàng. Hơn nữa nếu ai làm operation với hải quan thì luôn luôn biết là thuế nhập khẩu hoàn toàn có thể được áp mức khác nếu hải quan có kiểm hàng thực tế.
Bạn có chứng minh là khách hàng khai báo thiếu hoặc khai báo sai không hay là bạn đã tính không đúng thuế xuất ??? Còn bạn đã báo sai thuế xuất cho khách hàng ở đây là Shipper thì đương nhiên bạn phải chịu rồi.

Quote:
Tuy nhiên key ở đây là: Nếu bên em và agent bên em quyết chí hold hàng thì sẽ có - hoặc shipper / hoặc consignee trả phần thuế này. DDP cũng được tính vào chi phí vận chuyển, nếu bên thuê vận chuyển không trả chi phí vận chuyển, người vận chuyển hoàn toàn có quyền giữ hàng - cái này show trên cả hợp đồng và B/L.
Hợp đồng là như vậy và trong thực tế là luật cho phép người vận chuyển có thể cầm giữ hàng hóa để buộc người thuê vận chuyển thanh toán tiền cước nhưng mình e rằng trong B/L bạn lại ghi là "FREIGHT PREPAID" thì lúc đó hết cãi.

Quote:
Hợp đồng ghi thì ghi thế rồi, nhưng bây giờ Shipper không chịu trả tiền. Bên em chỉ còn biết bám vào agent thôi, vì họ không làm theo hợp đồng đại lý (Không release hàng cho đến khi có xác nhận bằng văn bản của bên gửi hàng).
Hợp đồng thỏa thuận của 2 bên là như vậy nhưng có thể trái luật thì lúc đó thỏa thuận trong hợp đồng vô hiệu lực hơn nữa họ ở nước ngoài việc khiếu kiện có vẻ như là không bất tiện và không hiệu quả đối với bạn.

Thân
__________________
Life is just a game
Some will win, some will lose
But we all end up the same
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to admin For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10)
  #6  
Old 13-04-10, 02:04 PM
my_tonic's Avatar
my_tonic my_tonic vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Mar 2010
Location: Earth
Age: 29
Posts: 61
Downloads: 0, Uploads: 0
Thanks: 125
Thanked 225 Times in 38 Posts
Dear anh Admin,

Nope, không có chuyện tính sai thuế, thông tin khách hàng cung cấp không chính xác (mã hàng / giá đơn vị ) - cái này CS bên em trong HCM khẳng định.

Thực ra việc agent ở nước ngoài không quan trọng, vì bên em có một hiệp hội đứng ra giải quyết các vấn đề giữa hai bên, vả hai bên đều tôn trọng quyết định cuối cùng của hiệp hội này (cũng show trên hợp đồng như thế luôn ) Hiện giờ cả 3 bên đang thảo luận cùng nhau để khắc phục vấn đề. Tất cả các agent bên em làm việc với đều được verified nên rất yên tâm.

To Vanguard, tất cả các hợp đồng của bên mình ký với agent nước ngoài đều có điều khoản này, hoặc được yêu cầu bởi bên mình, hoặc được yêu cầu bởi đại lý. P/S Vanguard, có bao giờ bạn làm việc với Benoit (Benwa / Ben) ở Pháp chưa? Benoit hiện đang ở VN.

Okie em sẽ tiếp tục làm việc với agent và các chàng hiệp hội. Kết quả thế nào sẽ update với mọi người nhé!

Cảm ơn anh Amind và Vanguard đã quan tâm!
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.


Yahoo / Skype: yes_hpg
Cell: 0904 378 636
Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Reply With Quote
  #7  
Old 13-04-10, 03:12 PM
tuankq tuankq vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Sep 2009
Location: Hanoi
Posts: 30
Downloads: 2, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 23 Times in 17 Posts
Vấn đề là bạn phải chứng minh được rằng: thông tin về hàng hóa mà shipper cung cấp để khai hải quan là không đúng nên mới bị hải quan tính lại thuế và nếu thông tin đúng thì thuế suất mà Cty bạn đã cung cấp cho shipper là đúng. Chắc ở Indo nó cũng có cái biểu thuế giống như ở ta chứ nhỉ? .
Nếu như không có ràng buộc chặt chẽ với shipper để bắt lỗi họ thì Cty bạn và Agent ở Indo nên thương lượng với nhau để chia sẻ rủi ro của vụ này.
Reply With Quote
The Following 2 Thank You to tuankq For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10), vietxnk (13-04-10)
  #8  
Old 13-04-10, 03:14 PM
stinger stinger vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Mar 2009
Location: Sài Gòn
Age: 37
Posts: 199
Downloads: 7, Uploads: 0
Thanks: 30
Thanked 172 Times in 84 Posts
điểm mấu chốt là tại sao tất cả dữ liệu shipper cung cấp đều chính xác nhưng lý do gì Hải Quan Indo lại tăng thuế ( tăng thuế suất do đổi mã hay bị áp giá tối thiểu do giá khai quá thấp), bạn phải tìm cho ra điểm này thì mới biết lỗi của ai rồi mới xử. Nếu do áp mã sai hay nhập khẩu khai giá quá thấp rõ ràng là lỗi của shipper hay cóniiggnee , vụ này thì chắc agent của bác kT đc vì bác bao giá người ta là DDP nên chắc là Agent của bác phải là người làm cutomms clearance nên nắm rõ vấn đề này nhất. Lúc này sẽ lòi ra là lỗi của ai , khi xđ đc lỗi mà agent của bác kg hold hàng theo lệnh của bác thì nó chít chắc rùi .

Khi hỏi vấn đề này bác phải khéo kẻo agent của bác nó đánh hơi thấy vấn đề , nó sẽ ém đi 1 số thông tin , lúc đó sẽ khó khăn đấy.

Mà nghĩ cũng lạ, bên em làm hàng là đều thu xong tiền mới y/c đại lý giao hàng , sao bác chuyển hàng qua mà chưa thu hết tiền từ shipper là thế nào nhỉ. bác chỉ cần gửi mail báo là chủ hàng chưa thanh toán xong tiền cước thì agent đc nhiên có quyền hold hàng mà kg sợ bị kiện.Theo điều lệ mà admin có đề cập thì rõ ràng người thuê vân chuyển chưa thanh toán xong tiền cước thì theo luật ta hoàn toàn hold hàng đc mà. Mà nghĩ cũng ngộ đã làm DDP là mình nắm toàn bộ quá trình mà sao agent của bác để cho consignee nó can thiệp vào là sao nhỉ
__________________
SÔNG HƯƠNG MÂY TRẮNG MÙ ANH ĐỢI
NGỰ BÌNH NẮNG CỰC ĐÁ CHẲNG REO

CHUYÊN: - LÀM THỦ TỤC HQ NHANH THEO YÊU CẦU
- VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG SIÊU TRỌNG

LIÊN LẠC LONG: 0903 318 327
YM: stinger_nguyen
Reply With Quote
The Following 2 Thank You to stinger For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10), vietxnk (13-04-10)
  #9  
Old 13-04-10, 03:50 PM
tuankq tuankq vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Sep 2009
Location: Hanoi
Posts: 30
Downloads: 2, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 23 Times in 17 Posts
Quote:
Originally Posted by stinger View Post
Mà nghĩ cũng lạ, bên em làm hàng là đều thu xong tiền mới y/c đại lý giao hàng , sao bác chuyển hàng qua mà chưa thu hết tiền từ shipper là thế nào nhỉ.
Có thể khách quen nên các bác ấy mới cho shipper trả cước sau chẳng hạn.



Quote:
Originally Posted by stinger View Post
bác chỉ cần gửi mail báo là chủ hàng chưa thanh toán xong tiền cước thì agent đc nhiên có quyền hold hàng mà kg sợ bị kiện.Theo điều lệ mà admin có đề cập thì rõ ràng người thuê vân chuyển chưa thanh toán xong tiền cước thì theo luật ta hoàn toàn hold hàng đc mà. Mà nghĩ cũng ngộ đã làm DDP là mình nắm toàn bộ quá trình mà sao agent của bác để cho consignee nó can thiệp vào là sao nhỉ
Nếu Consignee nó có B/L freight prepaid trình ra để lấy hàng thì sao nhỉ? Agent có buộc phải giao hàng cho nó không? Hơn nữa, thuế phát sinh Cnee nó cũng nộp luôn để lấy hàng rồi thì chả còn lý do gì để cầm giữa hàng của nó.
Reply With Quote
The Following 2 Thank You to tuankq For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10), vietxnk (13-04-10)
  #10  
Old 14-04-10, 10:39 AM
stinger stinger vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Mar 2009
Location: Sài Gòn
Age: 37
Posts: 199
Downloads: 7, Uploads: 0
Thanks: 30
Thanked 172 Times in 84 Posts
Quote:
Originally Posted by tuankq View Post
Nếu Consignee nó có B/L freight prepaid trình ra để lấy hàng thì sao nhỉ? Agent có buộc phải giao hàng cho nó không? Hơn nữa, thuế phát sinh Cnee nó cũng nộp luôn để lấy hàng rồi thì chả còn lý do gì để cầm giữa hàng của nó.
Trình bill prepaid nhưng cước vẫn còn nợ mà, Agency có thể trình email của mình cho tòa án bên Indo để chứng minh dù là prepaid ( cước trả tại nước xk ) nhưng chỉ mới thanh toán 1 phần, chưa trả hềt thì làm sao buộc agency giao hàng đc. Mà nói thật , đòi đc vạ thì má đã sưng , tụi nó có kiện ra tòa để xử thì cũng mất mất tháng , lúc đó thì mình cũng giải quyết xong với shipper bên này.

Bên em làm luôn căn cứ vô điện hãng tàu , nếu hãng bảo hold hàng là tụi em hold ngay dù có trình bill gốc , cước prepaid, khach hàng có càm ràm gì thì y/c call cho shipper để làm việc với hãng , còn agency là làm theo lệnh của hãng , có kiện thì cứ đi mà kiện , em theo hầu. Vì hàng hóa nhiều tay còn chưa trả tiền đủ cho shipper bác à, dù cước đã trả , bill consignee có trong tay ( em cũng chẳng hiểu tại sao bọn shipper giao bill cho consignee khi nó chưa trả xong tiền hàng, hay vấn đề thanh toán có trục trặc gì đó ) em cũng dẹp luôn, muốn kiện thì cứ đưa đơn mà kiện đi, mà kiện em làm gì , em chỉ là người giao hàng hộ thôi , bên đó kêu kg giao thì em kg giao , kiện em thì em show cái lệnh hold hàng của hãng , mà kiện thì mất mấy tháng, chẳng khách hàng nào họ làm đâu , gấp mấy cũng phải chờ vì thời gian kiện cáo nó còn dài hơn là chờ, hơn nữa trách nhiệm của đại lý cùng lắm là đền bằng với số tiền mà mình thu phí đại lý thôi, đền mấy thứ khác thì hãng nó đền , cần quái gì mình phải sợ. chứ mà chọt chẹt giao hàng mà chưa có lệnh của hãng thì đứt luôn , bảo đảm bác là hãng nó hủy hợp đồng đại lý với mình luôn ấy chứ
__________________
SÔNG HƯƠNG MÂY TRẮNG MÙ ANH ĐỢI
NGỰ BÌNH NẮNG CỰC ĐÁ CHẲNG REO

CHUYÊN: - LÀM THỦ TỤC HQ NHANH THEO YÊU CẦU
- VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG SIÊU TRỌNG

LIÊN LẠC LONG: 0903 318 327
YM: stinger_nguyen
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to stinger For This Useful Post:
my_tonic (16-04-10)
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Quy trình XNK nguyên liệu gia công clacken2410 Customs procedures 44 09-07-13 07:58 PM
Vận đơn đường biển và chứng nhận thực xuất heomice B/L and Relating documents 24 09-07-13 07:54 PM
Các chứng từ liên quan trong giao nhận và XNK bằng đường biển yeubien Ocean Transportation 4 22-08-12 09:38 PM
Các bước tiến hành hợp đồng ngoại thương thaihien258 Contracts of all kinds 17 22-05-12 03:31 PM
WTO đối với Vận tải - Phân phối - Logistics yeubien Other News & Events 20 09-04-12 11:16 AM


Bookmarks

Tags
điều kiện ddp, giao hàng ddp, tranh chấp ddp


Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 06:14 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger