VNACCS

Go Back   VIETSHIP > DISCUSSION ROOMS > Ocean Transportation

Ocean Transportation Thảo luận các phương thức vận chuyển hàng hoá bằng đường biển

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
  #1  
Old 29-03-10, 12:06 AM
luxuryphan luxuryphan vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
 

Join Date: Jan 2010
Location: Hai Phong
Age: 27
Posts: 81
Downloads: 78, Uploads: 6
Thanks: 72
Thanked 187 Times in 38 Posts
Chi phí, lợi nhuận trong thuê tàu chuyến?

Với vai trò là 1 non vessel operating common carrier (NVOCC) thì tính toán chi phí lợi nhuân như thế nào cho 1 lô hàng chuyên chở băng tàu chuyến?

Share your friends about this thread

Reply With Quote
  #2  
Old 29-03-10, 08:58 AM
nguyenthihue's Avatar
nguyenthihue nguyenthihue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Dec 2009
Location: hai phong
Age: 25
Posts: 3
Downloads: 7, Uploads: 0
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Blog Entries: 3
Bạn à

Câu hỏi của bạn hỏi nếu dễ thì rất rễ còn nếu khó thì chắc chỉ có giáo viên trong trường mới trả lời được thôi : Lợi nhuận = Doanh thu - Chi phí. Nếu lợi nhuận >0 là OK rồi

Còn việc quan trọng là mình phải làm thế nào để doanh thu MAX và chi phí MIN thôi
Reply With Quote
  #3  
Old 29-03-10, 07:05 PM
mrtaple.bm's Avatar
mrtaple.bm mrtaple.bm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Mar 2010
Location: sai gon
Posts: 269
Downloads: 39, Uploads: 0
Thanks: 41
Thanked 141 Times in 80 Posts
Wink

Với vai trò là 1 non vessel operating common carrier (NVOCC) thì tính toán chi phí lợi nhuân như thế nào cho 1 lô hàng chuyên chở băng tàu chuyến?

bạn phải hiểu rằng. trên thị trường giờ có 2 loại thuê tàu : một là thuê Tàu Chợ, 2 là thuê tàu chuyến. vậy lúc nào bạn nên thuê tàu chợ, lúc nào bạn nên thuê tàu chuyến?từ đó bạn sẽ tính được lợi nhuận thôi?
thứ nhất : Tàu chợ( Liner) là tàu chở hàng chạy thường xuyên trên một tuyến đường nhất định ghé các cảng quy định và theo một lịch trình tàu chạy.
cước phí tàu chợ là cao và cao nhất tính trên một đơn vị hàng vận chuyển với các phương thức thuê khác.
Freight Liner = loading cost + carriage cost + Discharging cost ( phí bốc hàng + phí vận chuyển + phí dỡ hàng ).
thứ hai : Thuê tàu chợ khi nào? đó là khi khối lượng hàng cần vận chuyển ít, chỉ chiếm một phần trọng tải của tàu thuê thì sử dụng phương thức thuê tàu chợ.( tàu chợ phổ biến là tàu container).
Còn Tàu Chuyến (Voyage) là : tàu chở hàng không chạy theo một tuyến đường nhất định, không buộc phải ghé các cảng quyg định và không t heo các lịch trình tàu chạy ( thường lịch trình trong tàu chuyến là do chủ hàng thiết kế).
thuê tàu chuyến khi nào? đó là khi khối lượng hàng cần vận chuyển nhiều, khai thác phần lớn hoặc toàn bộ trọng tải của con tàu thuê thì sử dụng phương thức này..hehe. ( chartering)..
Còn cước phí của nó thì < hơn là Freight liner.. nên bạn biết lúc nào có lợi nhuận hơn rồi chứ..
Mình hiẻu có vậy...
Reply With Quote
The Following 8 Thank You to mrtaple.bm For This Useful Post:
desertcactus (05-04-10), luudiepphi (29-03-10), luxuryphan (31-03-10), pcd2710 (14-05-14), phe0804 (02-04-11), tranvinh (15-04-10), Tunxjnh (16-11-10), vh_vietfreight (28-10-10)
  #4  
Old 29-03-10, 07:18 PM
luudiepphi luudiepphi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Mar 2010
Location: sai gon
Posts: 4
Downloads: 0, Uploads: 0
Thanks: 6
Thanked 0 Times in 0 Posts
Lightbulb

Thanks Mrtaple vì thông tin bổ ích.
hehe. em mới là thành viên. có j mấy admin thỉnh giáo
Reply With Quote
  #5  
Old 29-03-10, 10:40 PM
luxuryphan luxuryphan vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Moderator
 

Join Date: Jan 2010
Location: Hai Phong
Age: 27
Posts: 81
Downloads: 78, Uploads: 6
Thanks: 72
Thanked 187 Times in 38 Posts
Khi là 1 NVOCC thì mình cũng phải charter từ 1 real carrier, tức là người có tàu thực sự. Mọi người chưa tập trung vào tính "non-vessel". Có thể lợi nhuận ở đây bao gồm: chênh lệch giữa cước mà 1 chủ hàng nào đó trả cho NVOCC và cước mà NVOCC thuê lại người có tàu thực sự + chênh lệch tiền phạt lưu tàu ...+ ...
Đấy chỉ là suy luận 1 cách suy luận lý thuyết của em, có pác pro nào làm về tàu chuyến có thể truyền chút kinh nghiệm được ko
Reply With Quote
  #6  
Old 24-08-10, 10:52 AM
toanktvt toanktvt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Apr 2009
Location: hải phòng
Posts: 14
Downloads: 5, Uploads: 0
Thanks: 4
Thanked 17 Times in 7 Posts
Quote:
Originally Posted by luxuryphan View Post
Khi là 1 NVOCC thì mình cũng phải charter từ 1 real carrier, tức là người có tàu thực sự. Mọi người chưa tập trung vào tính "non-vessel". Có thể lợi nhuận ở đây bao gồm: chênh lệch giữa cước mà 1 chủ hàng nào đó trả cho NVOCC và cước mà NVOCC thuê lại người có tàu thực sự + chênh lệch tiền phạt lưu tàu ...+ ...
Đấy chỉ là suy luận 1 cách suy luận lý thuyết của em, có pác pro nào làm về tàu chuyến có thể truyền chút kinh nghiệm được ko
Ê thằng ku Phan Trọng Sang . Cứ hiểu đơn giản thế này thôi.
NVOCC là những công ty có tính chất gần giống với Freight Forwarder. Tức là cũng buôn cước , lợi nhuận thu được từ việc buôn cước . Nhưng đẳng cấp NVOCC hơn hẳn , cả về quy mô công ty cũng như cách làm việc . Vì NVOCC có nguồn hàng lớn, ổn định hơn . NVOCC thường xuyên đặt rất nhiều chỗ trên tàu ( fixed luôn đấy , ko có hàng thì vẫn phải chịu cước chết death freight ) .
Đây là bài học đầu tiên tôi được học ngày đầu tiên đi làm , a e có gì chỉ bảo thêm
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to toanktvt For This Useful Post:
pcd2710 (14-05-14)
  #7  
Old 27-10-10, 05:56 PM
vankhanh247's Avatar
vankhanh247 vankhanh247 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Sep 2010
Location: Ho CHi Minh
Age: 26
Posts: 68
Downloads: 10, Uploads: 0
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 8 Posts
Smile

Quote:
Originally Posted by toanktvt View Post
Ê thằng ku Phan Trọng Sang . Cứ hiểu đơn giản thế này thôi.
NVOCC là những công ty có tính chất gần giống với Freight Forwarder. Tức là cũng buôn cước , lợi nhuận thu được từ việc buôn cước . Nhưng đẳng cấp NVOCC hơn hẳn , cả về quy mô công ty cũng như cách làm việc . Vì NVOCC có nguồn hàng lớn, ổn định hơn . NVOCC thường xuyên đặt rất nhiều chỗ trên tàu ( fixed luôn đấy , ko có hàng thì vẫn phải chịu cước chết death freight ) .
Đây là bài học đầu tiên tôi được học ngày đầu tiên đi làm , a e có gì chỉ bảo thêm
Bạn nhầm rồi nhé. Thuê như bạn nói thì cũng chỉ là tàu chợ thôi, chỉ có điều bạn mua sỉ cố định chứ không phải mua lẻ => rủi ro rất nhiều và thường chỉ có một số FF có lượng hàng ổn định mới dám chơi. Còn thuê tàu chuyến thì như bạn trên đã có nói rồi, một mình mình quyết định chuyến tàu mình thuê nhưng phải trong khả năng cho phép (cái này thì rất nhiều, đảm bảo không biết lúc nào nói hết, hihi).
Reply With Quote
  #8  
Old 23-12-10, 07:20 PM
vhship vhship vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Dec 2010
Location: vietnam
Age: 34
Posts: 5
Downloads: 1, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 42 Times in 2 Posts
câu hỏi của bạn chung quá, nhung theo mình bạn tham khảo thủ­ nhé
1. giá thuê tầu bao nhiêu một ngày? một voy bao nhiêu ngày chạy biển, bao nhiêu ngày na­m cầu( laycan?)
2. nhiên liệu tiêu thụ bao nhiêu, cấp o đâu, giá bao nhiêu?
3. cảng phí+chi phí trong cầu?
4.có phải đóng phí tàu già hay không?
5. giá cuóc bao nhiêu? trỏ bao nhiêu tấn?
lấy 5-1+2+3+4 là ra kết quả thua lỗ trong chuyến đó ngoài ra còn phát sinh một số phí thục tế khác nũa khi khai thác bạn sẽ biết
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vhship For This Useful Post:
canhbuomdotham (10-02-11)
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Thủ tục tàu thuyền đến và rời cảng biển . yeubien Transport 12 17-06-12 03:48 PM
Các phương thức thuê tầu chuyên chở hàng hoá. yeubien Shipping agency activities 22 21-04-12 02:42 PM
Thuật ngữ hàng hải (Shipping Glossary) "A" thesunshine ABC 13 24-08-11 08:51 AM
Tranh chấp về việc không thực hiện hợp đồng thuê tàu chuyến đã ký kết nguyenthuphuong Case Studies 5 22-05-09 05:49 PM


Bookmarks


Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 08:12 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger