VNACCS

Go Back   VIETSHIP > DISCUSSION ROOMS > B/L and Relating documents

B/L and Relating documents Tìm hiểu về vận đơn (B/L) và các chứng từ liên quan

Post New Thread Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 04-11-08, 03:05 PM   #1
 
admin's Avatar
admin
Administrator
Join Date: Oct 2007
Location: Vietnam
Age: 44
Posts: 718
Thanks: 303
Thanked 1,849 Times in 364 Posts
Images: 421
Blog Entries: 1
Vận đơn (Bill of Lading - (B/L) và các vấn đề liên quan
admin admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn 04-11-08, 03:05 PM
Rating: (1 votes - 5.00 average)

CÁC LOẠI VẬN ĐƠN

Không một ai trong số chúng ta từ những người làm công tác xuất nhập khẩu đến người nhận hàng, người gửi hàng, chủ tàu, đại lý, Hải quan, nhân viên giao nhận, . đều không biết về vận đơn (B/L).

Vận đơn rất đa dạng, phong phu về nội dung và hình thức, và được sự dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Với lý do trên việc nhận biết các loại vận đơn và ý nghĩa của từng loại rất quan trọng để để tránh những sai lầm, rủi ro, tranh chấp không đáng có.

Vì vậy, ban quản trị quyết định mở box này với tên là " Vận đơn (Bill of lading - B/L) và các điều cần biết". Mong các thành viên vào cùng nhau chia sẻ và học hỏi.

Vậy, thê nào được gọi là vận đơn (Bill of Lading - viết tắt là B/L)

Là loại chứng từ do người chuyên chở (chủ tàu, thuyền trưởng, đại lý hoặc người làm thuê cho chủ tàu ) cấp cho người gửi hàng nhằm xác nhận việc hàng hóa đã được tiếp nhận để vận chuyển gồm ba chức năng cơ bản sau:

- Là một biên lai của người chuyên chở xác nhận là họ đã nhận hàng để chở.
- Là một bằng chứng về những điều khoản của một hợp đồng vận tải đường biển.
- Là một chứng từ sở hữu hàng hóa.

Nói đến đây, một vận đơn quả là quá đơn giản tuy nhiên trong thực tế thì lại khác, để hiểu về từng loại vận đơn với các chức năng của nó lại là điều khó khăn. Chúng tôi đang sưu tầm một số tài liệu từ nhiều nguồn và tạmthống kê một số loại vận đơn như sau :


1. CĂN CỨ VÀO TÌNH TRẠNG BỐC XẾP HÀNG HOÁ
  • Vận đơn đã bốc hàng lên tàu : (Shipped on board B/L): Là loại vận đơn mà chủ tàu, thuyền trưởng hoặc người làm công chop chủ tàu cấp cho người gửi hàng khi đã hoàn thành việc bốc hàng lên tàu
  • Vận đơn nhận hàng để chở (Received for shipment B/L): Là vận đơn nhận hàng để chở được ký phát cho người gửi hàng đẻ cam kết hàng sẽ được bốc lên tàu và chở bằng con tàu như đã ghi trên vận đơn.
2. CĂN CỨ VÀO PHÊ CHÚ TRÊN VẬN ĐƠN
  • Vận đơn hoàn hảo (Clean B/L): Là vận đơn không có ghi chú khiếm khuyết của hàng hóa hay bao bì.
  • Vận đơn không hoàn hảo (Unclean B/L hay Dirty B/L): Là loại vận đơn trên đó người chuyên chở có ghi chú xấu về tình trạng hàng hóa hay bao bì.
3. CĂN CỨ VÀO TÍNH PHÁP LÝ CỦA HÀNG HOÁ
  • Vận đơn gốc (Original B/L) : Là vận đơn được ký bằng tay có thể không có dấu "Original" và có thể giao dịch, chuyển nhượng được.
  • Vận đơn bản sao (Copy B/L): Là vận đơn bản phụ của vận đơn gốc, không có chữ ký tay, thường có dấu " Copy" và không giao dịch chuyển nhượng được.
4. CĂN CỨ VÀO TÍNH LƯU THÔNG CỦA VẬN ĐƠN
  • Vận đơn đích danh (Straight B/L) Là vận đơn ghi rõ tên và địa chỉ của người nhận hàng.
  • Vận đơn theo lệnh (To order B/L): Là vận đơn mà trên đó ghi rõ hàng được giao theo lệnh của một người nào đó.
  • Vận đơn vô danh (To bearer B/L): Là loại vận đơn không ghi tên của người nhận hàng mà hàng sẽ được giao trực tiếp cho người cầm vận đơn gốc.
5. CĂN CỨ VÀO PHƯƠNG THỨC THUÊ TÀU
  • Vận đơn tàu chợ (Liner B/L): Là vân đơn được ký phát cho người gửi hàng khi sử dụng tàu chợ để vận chuyển hàng, vận đơn này ngoài giá trị là chứng từ sở hữu hàng hoá mà còn có giá trị pháp lý như một hợp đồng chuyên chở.
  • Vận đơn tàu chuyến (Voyage Charter B/L): Là loại vận đơn được ký phát cho người gửi hàng khi sư dụng phương thức thuê tàu chuyến, và thường có câu " sử dụng với hợp đồng thuê tàu -tobe used with charter party".
5. CĂN CỨ VÀO HÀNH TRÌNH VÀ PHƯƠNG THỨC CHUYÊN CHỞ
  • Vận đơn đi thẳng (Direct B/L): Là vận đơn được cấp trong trường hợp hàng hoá được chỏ thẳng từ cảng bốc đến cảng dỡ mà không chuyển tải dọc đường.
  • Vận đơn chở suốt (Through B/L): là loại vận đơn được ký phát cho người gửi hàng và dùng cho người nhận đi nhận hàng ở cảng đến mà không quan tâm đến việc hàng có được chuyển tải hay không và có bao nhiêu vận đơn khác đã được phát hành trong quá trình vận chuyển.
  • Vận đơn đa phương thức (Multimodal B/L, Intermodal B/L or Combined B/L): Là loại vận đơn phát hành cho việc cho việc chuyên chở hàng hoá bằng container theo phương thức "door to door" mà theo đó hàng được vận chuyển bằng nhiều tàu hay nhiều phương thức khác nhau (máy bay, tàu biển, xđường sắt, đường bộ,..)
6. CÁC LOẠI VẬN ĐƠN KHÁC
  • Surrendered B/L
  • Express B/L
  • Master B/L
  • House B/L
  • Seaway Bill
  • Custom's B/L
  • FIATA B/L
  • Và rất nhiều loại khác nữa,..
Trên đây chỉ là liệt kê và phân loại một số vận đơn thường gặp, còn việc sử dụng hay nhận biết các loại này cũng như công dụng của nó thì phải đợi Unregistered cho ý kiến nhé.

__________________
Life is just a game
Some will win, some will lose
But we all end up the same
Views: 152995
Reply With Quote
The Following 398 Thank You to admin For This Useful Post:
_By_ (13-02-11), [T]om[M]y (28-09-11), 0beronkt (07-10-13), 12 Play (30-05-11), 124225 (14-06-12), abulady (01-03-12), alan_truong (09-04-10), Aligatowoachi (07-08-11), angel_dang (27-07-11), anhham (28-04-10), anhnguyen_306 (08-04-11), anhquang (21-08-13), Anlaman2009 (08-10-13), Anna_Ann (17-06-13), Annie_le (15-04-11), antisino (30-01-12), anzudragon (16-10-12), august_kisses (01-11-13), babymilo109 (28-12-11), Bala0305 (16-07-11), baonhi (10-10-10), baotailam (07-03-13), bigbear90 (12-08-13), bihola (09-03-13), bilian (25-06-12), bkiller_lazyp0y (27-10-11), bluesky_leo (15-06-11), boybg (20-02-14), buihongquang2710 (19-11-10), buihuyen1611 (15-04-11), ca_koi88 (30-06-13), cafelonely (30-03-11), caffeine (26-12-13), camvannguyen (06-08-13), canhcutxanh (19-07-13), caothuvodoi (25-03-14), caytrencat (13-10-11), cdwknguyen (08-01-13), chipxinh219 (21-05-10), cobekieuki (20-09-10), coc_xinh (14-10-10), cohong000nt (21-09-10), Comic_113 (06-09-10), congduc1992 (22-03-14), coppolavina (07-02-12), cuonghandsome9999 (23-04-14), cuongseo90 (20-02-11), cuxi nhoc (24-04-11), daisy_tran (19-12-12), daitrangk51 (04-09-12), dang_xt (11-11-11), dangtrungftu (16-04-14), dangtung_nt (15-04-11), dankt (31-05-11), dante3333 (06-04-12), daochikien88 (20-06-11), datftu38 (09-08-12), datvimaru50 (29-08-12), dellstudio (10-04-13), demonwife2005 (29-01-12), desertcactus (07-04-10), diamond_ho (26-03-10), dieucay (19-07-11), dinhbao (31-01-13), dinhchaulong (31-08-10), dinhgia_dragon (09-09-11), dinhvinh (27-04-12), dknguyen (31-10-12), dkt_art (03-10-12), doanhuy1113 (09-10-12), doanphuong224 (02-12-10), doantrungdung88 (22-08-13), dobiet123 (27-01-14), dominic07qk1 (15-01-11), donhung167 (26-08-12), dotrong.neu (03-07-13), dream (11-06-13), duca (27-03-10), ducduy712 (25-05-13), DuNgFxIt (05-12-10), dzung80 (16-12-10), elsonhoang (29-07-13), etymologiae (20-04-11), evan (05-09-10), f0rest (07-04-14), fame117 (26-06-12), freebird (28-10-12), glasses224 (03-01-11), golden_age90 (17-02-12), goodluckmymy (05-06-12), grant919 (27-09-11), ha.bao.anh (11-06-12), haanhnguyen (18-02-11), haicali (06-10-10), hainam125 (05-10-12), hanbui0106 (02-08-13), hanhtinhla (06-09-12), hanhvbhp (25-08-10), hao3004 (06-10-11), harlay (02-08-12), hatran179 (08-03-13), hattxihoi (20-09-11), helios_hn (09-01-11), hi_mylove65 (16-08-13), Hienlee (14-03-12), hieusupplychain (28-06-12), hlsfernando (26-09-12), hoaih (10-02-12), hoaitranst (23-11-12), Hoang Thi Hong Ha 83 (12-03-14), hoanganh181292 (25-11-13), hoanganh25991 (18-12-11), hoanggiangntt (14-12-10), hoangindra (12-06-14), hoaphuongduoimua (22-08-11), hoaquynhhuong (21-04-13), hoatrang2011 (03-12-10), honghueseas (10-11-12), hongnguyen (06-08-12), hongpta (11-08-11), ht.nhung (09-12-13), htc (08-11-11), htl_hp90 (23-11-10), huechu (17-10-12), hungnaeltech (09-10-13), HUNGTAMQUAN (07-01-11), huong.pham290 (30-08-13), huongleu (16-09-12), huongpt84 (23-07-13), huongvnt (26-06-13), huutruong0301 (02-10-11), huykaitou (21-05-10), HUYNH NHU YEN NHI (21-07-11), huyphung (05-07-12), hy_247 (16-02-11), IEB (20-02-12), ihatecoffee_12h (05-06-12), iori (06-04-13), jackdo81292 (10-03-14), Jen Múp (18-01-12), JennyDinh (14-06-11), jimmin (18-11-12), jt277277 (29-08-13), juno.sats (06-09-11), Juu (05-06-12), Kai (20-02-11), kaypham (27-05-12), kazuha1840 (02-02-12), kem_dua_hau (22-04-13), kenny-SITC (30-10-11), khanhlinh112 (02-04-13), kietplhh (12-03-12), kieuphong762 (15-05-14), kippik (15-04-10), knam68 (12-03-11), knguyenphan (23-10-12), knig1510 (04-03-11), knor (17-08-11), konami (10-04-10), la_nina (20-05-13), lainefou (19-06-12), lakharin (22-10-10), lamgiang3010 (15-07-13), lamtamnhu (06-03-14), lamtham137 (04-03-13), lamthi (15-07-10), Lang tu da tinh (11-05-11), langtu295 (21-06-11), laoshifan (05-01-12), Laura.Pham255 (08-05-13), le_thao (13-08-13), leaderobama (20-12-13), ledinhdu91 (06-10-11), ledinhhuyftu (01-12-12), lehongphong (15-04-10), lehuyen_vn (04-10-10), lemai (26-10-11), lengocduykkt (21-03-14), leo (08-07-10), letrungdongftu (16-12-10), leviettuan (03-10-10), lexus (21-07-10), liemok0888 (09-05-13), lihku (17-02-11), linh vu _np15 (09-12-10), linh_acca (17-05-10), linhdt (Yesterday), Linhnguyen2611 (15-11-12), linhship (06-01-11), linhsteelvl (18-08-10), locosama (16-03-12), longkhanhduong (03-05-13), longnguyen3979 (23-06-11), loveiu (01-06-10), lovelykang (28-02-12), lovelypanda38 (26-02-13), luantl1001 (12-03-10), luckystarvf (14-12-11), luuoanh (04-01-11), lynda (06-05-14), lynk_peyeu (09-05-12), macovp (14-09-12), madkid110 (01-11-10), Maggie Ta (06-07-10), maiphuongivp (26-06-14), maiquan (12-10-10), manhne (04-04-11), manhtan (09-05-12), mepwep (17-10-10), mercury20583 (02-12-11), Michael41 (11-06-14), mimibibi (27-03-11), minhanh.jfe (17-02-14), minhtu822004 (20-09-11), Misna (11-02-14), Miss.8 (11-03-11), miyu721 (07-06-12), mr ptt (19-06-11), Mr_duongkp4 (29-11-13), mr.wpdp (21-02-14), mrArmy (10-09-12), Ms Thắm (05-03-12), mwin75 (10-12-12), mytree15 (12-09-10), nalunsynhsan (15-11-11), namcom3290 (02-01-14), nami_vy (19-03-13), Le Duc Quy (01-06-07), Nga Nguyen (09-02-12), ngoc_anh1402 (14-02-11), ngocct (16-11-12), ngocnb1001 (10-04-12), ngoctraiden_ha (19-11-10), ngoctram2605 (30-07-11), ngothuong_dhnt (07-09-11), Nguyễn Trần Tâm (27-03-12), nguyenbichtram (07-06-12), nguyenducthuan (05-09-12), nguyendung_127 (07-08-13), nguyengiang_ftu (10-02-12), nguyenhahai1 (28-05-14), nguyenhaivanhp (20-02-11), nguyenhien18 (03-12-13), nguyenkimlienhp1987 (21-10-11), nguyenkyson_rcb (07-10-12), nguyenminhhieu679 (27-03-13), cheapdruggis (27-05-07), nguyenquangvinh2512 (04-10-13), nguyenthihoa2405 (09-04-14), nguyenthuynga (08-01-13), nguyentuyet89 (25-08-10), nhatducgiang (25-02-11), Nhathoi (26-02-13), nhu trang (14-06-13), nhung nt (16-05-13), Nhung Tran (21-06-13), nhunganh (09-12-12), nhungnguyen298 (23-01-13), nicechuoi (22-05-10), nickel (16-12-10), nikekidliem (07-05-12), nlph410 (14-06-13), nndzuy (18-09-11), noiduong (08-02-11), nor1410 (21-11-12), nostarnight (19-08-11), nowandforever (26-02-11), nt_vinhphuong (18-04-10), ntlinh (08-10-13), nuhoabattu_85 (21-05-10), ocbiu (21-04-11), ODC.Mr.AndyTran (14-09-13), oprhaikhanh (25-07-11), Pavel108 (27-05-12), pcd2710 (08-10-12), pegasus (10-01-12), pham minh tue (27-01-12), phamduynghia (15-06-11), phamqhung (08-03-13), phamvananh15061981 (12-05-13), phandinhchihung (04-07-13), phansihuyen (03-06-11), phantom1588 (07-05-14), phongle (14-10-10), phuonguyen810 (06-03-11), phuthuyhetphep (04-11-11), piii_pooo (04-03-11), pinkboy91dhv (16-07-14), potato_172 (14-06-11), pphanh (03-03-12), pthd1102 (27-04-12), pttrung192 (11-05-13), puka_192 (11-02-12), qpham (27-04-11), quangduong (14-11-11), quanghao7689 (31-03-10), quinhon1989 (09-08-10), quochuy2034 (11-04-13), quyen1202 (19-05-10), quyngailichlam (02-09-11), quynhnga_adorable (29-05-12), quynhnguyen (09-09-11), realmanhp (29-12-11), Ria Phan (24-02-14), Riwesk (24-12-13), romeo_roger (24-09-11), Ronron_11191 (11-09-12), ruadang12 (19-07-13), SaleDanalogistics (17-08-12), sanest2602 (21-09-10), shinhinm (19-10-11), shinoda1101 (09-11-10), Shiran18 (26-09-11), sieuchuot46 (26-07-11), sionat_XNK (09-05-11), sirius_black_9h (06-04-11), smallsam (09-05-14), songanh999 (04-11-13), songoku9390 (19-11-10), sonnguyenhd01 (20-10-13), sophienguyen (05-12-11), steventa (21-05-10), sunmoon111 (30-06-09), sunny90 (28-03-13), susan.glevn (05-07-11), t2t_102 (02-12-10), tamxinhdep (16-10-11), thaiviet287 (09-04-11), thangle89 (07-06-12), THANH Liêm (08-08-13), thanhphuong989 (27-01-12), thanhtrung187 (17-04-12), Thao Jeany (16-04-10), thao.vinalinesmms (06-12-13), thaoly169 (05-10-12), thaovy204 (17-05-11), the_onlysun (28-03-11), theknight (17-10-10), thelan8x (04-04-12), ThienBang888 (26-12-13), thienthanh902003 (19-09-12), thmexim (19-06-14), Thom Bui (16-01-14), thuyan1707 (03-06-13), thuyhangbt87 (20-02-13), tiennguyen_17 (18-10-13), tieucauchu293 (21-09-11), timhieu02 (16-11-10), tomale90 (02-04-12), Tonylai81 (29-06-13), trang.nguyen.87 (27-09-11), tranha1612 (23-08-11), tranhuongh20 (17-02-14), tranhuuloc79 (25-07-11), tranhuyboyqn (11-11-13), trannghia85 (19-05-10), tranviethung (02-12-11), trinh__ha (27-07-11), trunghien.ftu (23-02-12), trungtung205 (25-12-11), tsphat_enigma04 (08-01-11), tuanaxx (10-04-12), tuanghelonely (20-10-11), tuhu04 (22-12-11), tungpd (10-10-10), tungphamhd (25-10-11), Tuyenle2511 (13-10-12), tuyentama (14-03-10), tuyettung83 (15-04-11), tuylipxanh7988 (18-02-11), umitory (02-05-11), UniAloc (09-02-11), ustar (06-11-11), Uyentq (11-06-13), vancuong1987 (30-04-12), vanquy (07-10-11), vantroc (14-07-10), vforv (22-02-13), vickyd (19-03-12), victorious (12-02-14), vietdung1181 (26-08-11), vikkyls (10-05-14), vile144 (06-12-13), VNL-HCM (24-04-13), vth2212 (01-08-12), vuhuyentrang (07-05-12), vumanh.nvc (12-07-10), vuquang.utty (27-09-12), vuthanhthuy297 (15-10-13), waitandsee (05-11-13), wwwin (20-05-10), xnklvp (06-04-12), xuanmaitran (14-10-13), yenmynt (13-08-10), yenphong (05-05-12), yenquanngovn (27-04-13), zzjackienguyenzz (21-09-10)
  #2  
Old 05-11-08, 01:49 AM
Minh-Hang's Avatar
Minh-Hang Minh-Hang vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderator
 

Join Date: Nov 2007
Location: Haiphong
Posts: 62
Downloads: 7, Uploads: 2
Thanks: 7
Thanked 117 Times in 24 Posts
Images: 12
Lightbulb

Phần trên bác admin đã giới thiệu tổng quát nhất về B/L. Như các bạn đã biết B/L có một vai trò rất quan trọng trong việc thanh toán quốc tế. vậy cụ thể quy định về B/L trong thanh toán quốc tế như thế nào? Mình xin giới thiệu một số điểm cơ bản sau:

Trừ khi có sự quy định khác trong Tín dụng, nếu một tín dụng yêu cầumột vận tải đơn từ cảng tới cảng, các Ngân hàng sẽ chấp nhận một chứngtừ dù được gọi tên như thế nào, mà:

1. Bộ đầy đủ các bản gốc:
Điều khoản 23 UCP về chứng từ vận tải phải quy định số lượng các bản gốc phát hành. Các chứng từ vận tải có ghi chú "bản gốc thứ nhất" (Original), "bản gốc thứ hai" (Duplicate), "bản gốc thứ ba" (triplicate), "bản gốc thứ nhất", "bản gốc thứ hai như nhau", "bản gốc thứ ba như nhau" v.v.... hoặc các ghi chú tương tự đều là bản gốc. B/L không nhất thiết là phải có chữ "Original" mới được chấp nhận như là bản gốc.

2. Ký vận đơn:
Trên bề mặt của vận đơn ghi rõ tên của người chuyên chở và đã ký tên hoặc được chứng thực
* Bởi người chuyên chở hoặc người đại lý đích danh hoặc đại diện của người chuyên chở.
* Bởi thuyền trưởng hoặc một người đại lý đích danh hoặc đại diện của thuyền trưởng.
Bất cứ chữ ký hay chứng thực nào của người chuyên chở hoặc thuyền trưởng phải được nhận biết họ đích thực là người chuyên chở hoặc thuyền trưởng. Tuỳ từng trường hợp một người đại lý ký tên hoặc chứng thực cho người chuyên chở hoặc thuyền trưởng cũng phải ghi rõ tên và năng lực của họ, người chuyên chở hoặc thuyền trưởng mà người đại lý thay mặt để hành động.
Nếu L/C quy định "Vận đơn của người giao nhận cũng chấp nhận" hooswcj sử dụng một nhóm từ tương tự thì người giao nhận có thể ký BL với tư cách của người giao nhận mà không cần phải thể hiện anh ta là người chuyên chở hay đại lý của người chuyên chở đích danh. Cũng không cần thiết phải nêu tên người chuyên chở.

3. Ghi chú đã bốc hàng:
Việc bốc hàng lên tàu hoặc giao hàng lên một con tàu đích danh có thể được chỉ ra bằng từ ngữ đã được in từ trước trên mặt vận tải đơn rằng hàng đã được bốc xong lên tàu hoặc giao trên một con tàu đích danh. Trường hợp này, ngày phát hành vận tải đơn được coi là ngày bốc hàng lên tàu và là ngày giao hàng.
Trong tất cả các trường hợp khác, bốc hàng lên một con tàu đích danh phải được chứng minh rằng sự ghi nhận trên vận tải đơn và ngaỳ ghi nhận bốc hàng được coi là ngày giao hàng.
Nếu vận tải đơn có ghi "tàu dự kiến" hoặc những từ tương tự có liên quan đến người chuyên chở, việc bốc hàng lên tàu trên con tàu đích danh phải được ghi chú trên vận tải đơn, ngoài việc ghi rõ ngày mà hàng hoá đã được bốc lên tàu còn phải ghi tên của con tàu đó, thậm chí cả ngay khi hàng hoá đã được bốc lên một con tàu gọi là "con tàu dự định".
Nếu vận tải đơn nơi nhận hàng hoặc nơi nhận hàng để gửi khác với cảng bốc hàng việc ghi chú hàng đã bốc lên tàu cũng phải ghi rõ cảng bốc qui định trên Tín dụng và tên tàu nhận hàng, thậm chí ngay cả khi hàng hoá đã được bốc xong trên con tàu được ghi tên trên vận tải đơn. Điều khoản này cũng được áp dụng ngay cả khi trên vận tải đơn đã in trước chữ hàng đã bốc xong lên tàu.

4. Cảng bốc hàng và dỡ hàng:
* Một khi cảng bốc hàng chỉ định theo yêu cầu của L/C phải thể hiện ở ô cảng bốc hàng trên B/L, thì có thể nó lại được ghi vào ô "Nơi nhận hàng" hoặc tương tự nếu biết rõ ràng là hàng hóa đã được vận chuyển từ nơi nhận hàng đó bằng tàu biển và với điều kiện là có ghi chú chứng minh rằng hàng hóa đã được bốc lên tàu tại cảng quy định ở "Nơi nhận hàng" hoặc tương tự.
* Một khi cảng dỡ hàng chỉ định theo yêu cầu của L/C phải thể hiện ở ô cảng bốc hàng trên B/L, thì có thể nó lại được ghi vào ô "Nơi đến cuối cùng" hoặc tương tự nếu biết rõ ràng là hàng hóa đã được vận chuyển đến nơi đến cuối cùng bằng tàu biển và với điều kiện là có ghi chú chứng minh rằng cảng dỡ hàng là cảng quy định ở "Nơi đến cuối cùng" hoặc tương tự.
* Nếu CY, trạm giao nhận hoặc kho CFS được ghi là nơi nhận hàng và nơi đó trùng với cảng bôc hàng chỉ ssinhj thì những nơi này được coi là như nhau, và do đó việc quy định cảng bốc hàng và têu tàu ở trong ghi chú về hàng đã bốc lên tàu là không cần thiết.
* Nếu L/C quy định 1 khu vực địa lý hoặc 1 loạt cảng bố và cảng dỡ thì B/L phải ghi cảng bốc và dỡ thực tế và các cảng này phải nằm trong khu vực địa lý hoặc các cảng đã nêu ở trên.

5. Người nhận hàng, bên ra lệnh, người gửi hàng và ký hận, bên thông báo:
* Nếu 1 L/C yêu cầu 1 B/L ghi hàng hóa được giao cho 1 bên đích danh mà không phải "theo lệnh (to order)" hoặc "theo lệnh của (to order of)" thì B/L không được ghi từ " theo lệnh" hoặc " theo lệnh của" truước tên bên đích danh đó. Tương tự như vậy nếu L/C yêu cầu hàng hóa giao "theo lệnh" hoặc "theo lệnh của" một bên đích danh thì B/L không được ghi hàng hóa giao trực tiếp cho bên đích danh.
* Nếu B/L được phát hành theo lệnh của người gửi hàng thì nó phải được ký hậu bởi người gửi hàng. Việc ký hậu thể hieenjlaf vì hay là thay mặt nguwowig gửi hàng có thể chấp nhận.
* Nếu L/C không quy định là thông báo cho ai thì ô đó trên B/L có thể để trống hoặc có thể điền vào bất cứ cách nào.

6. Chuyển tải hàng hóa:
Chuyển tải có nghĩa là dỡ hàng xuống và bốc dỡ hàng từ con tàu này sang con tàu khác từ một hành trình vận tải biển từ cảng bốc tới cảng dỡ hàng quy định trong Tín dụng.
Trừ khi các điều kiện ghi trong Tín dụng cấm chuyển tải, các Ngân hàng sẽ chấp nhận các vận tải đơn có ghi hàng hoá sẽ được chuyển tải, miễn là toàn bộ hành trình chuyên chở đường biển chỉ dùng cùng một vận tải đơn.Ngay cả khi Tín dụng cấm chuyển tải, các Ngân hàng sẽ chấp nhận một vận tải đơn, trên đó:
* Có ghi là sẽ chuyển tải chừng nào mà những hàng hoá liên quan được chuyên chở bằng contenơ, các moóc và/hoặc các sà lan LASH đã ghi trên vận tải đơn, miễn là toàn bộ hành trình đường biển chỉ dùng cùng một vận tải đơn mà thôi.
Và/hoặc
* Có ghi điều khoản người chuyên chở bảo lưu quyền chuyển tải.

7. B/L hoàn hảo:
Các điều khoản ghi chú trên B/L tuyên bố một cách rõ ràng về tình trạng khuyết tật của hàng hóa và/hoặc của bao bì là không thể chấp nhận. Các điều khoản hoặc ghi chú trên B/L không tuyên bố rõ ràng về tình trạng khuyết tật của hàng hóa và/hoặc của bao bì thì không coi là có sai biệt. Từ hoàn hảo không nhất thiết phải thể hiện trên B/L cho dù L/C có thể yêu cầu . Nếu từ hoàn hảo xuất hiện trên B/L và được xóa đi thì B/L sẽ không được coi là không hoàn hảo hay không sạch trừ khi B/L có điều khoản hoặc ghi chú là hàng hóa hoặc bao bì có khuyết điểm.

8. Mô tả hàng hóa:
Mô tả hàng hóa trên bill có thể thể hiện một cách chung chung không mâu thuẫn với mô tả trong L/C.

9. Các sửa chữa và thay đổi:
Những sửa chữa và thay đổi trên B/L phải được xác nhận. Những xác nhận như thế phải được thể hiện là so người chuyên chở, thuyền trưởng hoặc bất kỳ người đại lý nào của họ thực hiện
Các bản sao lưu không lưu thông được của B/L không cần phải có chữ ký hoặc xác nhận bất cứ những thay đổi hoặc sửa chữa nào có thể đã dược thực hiện trên bản gốc.

10. Cước phí và phụ phí:
* Nếu L/C yêu cầu B/L phải ghi rõ cước phí PP hay CC thì B/L phải ghi chú cho phù hợp.
* Những người yêu cầu và các ngân hàng phát hành phải ghi rõ ràng các yêu cầu của các chứng từ để thể hiện là cước phí trả trước hay trả sau.
* Nếu L/C quy định không chấp nhận các phụ phí thì B/L không được thể hiện là phụ phí đã hoặc sẽ có.Việc thể hiện như vậy có thể nói một cách rõ ràng về phụ phí hoặc có thể sử dụng các thuật ngữ mà đề cập các chi phí gắn liền với việc xếp dỡ hàng hóa như: Miễn xếp(FI), miễn dỡ(FO), miễn xếp dỡ(FIO), miễn xếp dỡ và sắp xếp(FIOS).

11. Hàng hóa được cấp nhiều B/L:
Nếu B/l ghi là trong một cont được vận chuyển theo B/L đó cộng với một hoặc nhiều B/L khác hoặc các từ có ý nghĩa tương tự, điều này có nghĩa là toàn bộ cont sẽ phải được giao cho ng nhận hàng và do đó tất cả B/L liên quan đến cont đó phải được xuất trình để được giải tỏa cont. Một B/L như thế không dược chấp nhận, trừ khi tất cả đc xuất trình theo cùng một L/C.
__________________

To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Tran Minh Hang
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.
Reply With Quote
The Following 76 Thank You to Minh-Hang For This Useful Post:
[T]om[M]y (28-09-11), 0beronkt (07-10-13), 12 Play (30-05-11), Anna_Ann (17-06-13), buihongquang2710 (19-11-10), caothuvodoi (26-03-14), chip_nho_1191989 (13-05-12), concon (04-10-12), dankt (31-05-11), datftu38 (09-08-12), datvimaru50 (29-08-12), demonwife2005 (29-01-12), dinhbao (31-01-13), dinhchaulong (31-08-10), dinhgia_dragon (09-09-11), dkt_art (03-10-12), donhung167 (26-08-12), dotrong.neu (03-07-13), elsonhoang (29-07-13), glasses224 (03-01-11), harlay (02-08-12), hoaih (10-02-12), hoanganh181292 (25-11-13), hoangindra (12-06-14), hoangstone (31-10-13), hoaphuongduoimua (22-08-11), honghueseas (10-11-12), hongpta (11-08-11), JennyDinh (14-06-11), jt277277 (29-08-13), kem_dua_hau (22-04-13), kippik (15-04-10), laoshifan (05-01-12), lehoaia3 (29-03-12), lehongphong (15-09-11), linhship (06-01-11), longkhanhduong (03-05-13), madkid110 (01-11-10), maiphuongivp (26-06-14), makemesmile (09-12-10), Misna (11-02-14), Miss.8 (11-03-11), morningstar_2882 (03-01-12), Mr_duongkp4 (29-11-13), mytree15 (12-09-10), ngocct (16-11-12), ngocsam (05-09-12), nguyenkimlienhp1987 (21-10-11), nguyenthuynga (08-01-13), nhunganh (09-12-12), nikekidliem (07-05-12), noiduong (08-02-11), nuhoabattu_85 (21-05-10), nxthang124 (29-03-11), pham minh tue (27-01-12), phuonguyen810 (06-03-11), piii_pooo (04-03-11), pphanh (03-03-12), quangduong (14-11-11), Ria Phan (24-02-14), romeo_roger (24-09-11), sunmoon111 (30-06-09), THANH Liêm (01-11-13), thanhnk (12-09-11), thanhtrung187 (17-04-12), thao.vinalinesmms (06-12-13), tieucauchu293 (21-09-11), tomale90 (02-04-12), tran.loi89 (24-10-11), trinh__ha (27-07-11), tungphamhd (15-04-12), vickyd (19-03-12), vietdung1181 (26-08-11), vile144 (06-12-13), vuhuyentrang (07-05-12), yenphong (05-05-12)
  #3  
Old 05-11-08, 10:46 AM
Calvin Calvin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Nov 2007
Location: Hai Phong
Posts: 41
Downloads: 2, Uploads: 2
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
Xin hoi co ai co tai lieu ve Seaway Bill ko? Share minh voi?
Xin loi moi nguoi may nay ko tai nao danh duoc tieng viet <----ko hieu vi sao?
__________________
=========================
CALVIN NGUYEN

Mobile :
Reply With Quote
  #4  
Old 06-11-08, 09:55 AM
chuotbo chuotbo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
 

Join Date: Oct 2008
Location: Somewhere out there
Age: 35
Posts: 87
Downloads: 12, Uploads: 5
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 28 Posts
Sea Way Bill hiểu theo kinh nghiệm :-)

Quote:
Originally Posted by Calvin View Post
Xin hoi co ai co tai lieu ve Seaway Bill ko? Share minh voi?
Xin loi moi nguoi may nay ko tai nao danh duoc tieng viet <----ko hieu vi sao?

Bác nào có tài liệu chuẩn về Seaway Bill thì post cho anh em xem cái nhé.

Còn theo như kinh nghiệm của chuotbo thì Seaway Bill là loại vận đơn được phát hành có một điểm khác biệt là không cần dùng vận đơn bản Original để lấy hàng, tuy nhiên để dùng vận đơn này lấy được hàng thì shipper và consignee phải làm bản đăng ký chính xác người nhận hàng với hãng tàu. Bên thứ 3 không thể nhận được hàng khi sử dụng Sea way bill nếu không có uỷ quyền hợp pháp.

Các bác cho ý kiến tiếp nhé.
__________________
**************
Chuột bố
Reply With Quote
The Following 5 Thank You to chuotbo For This Useful Post:
laoshifan (19-08-13), Laura.Pham255 (08-05-13), nguyenminhhieu679 (27-03-13), nuhoabattu_85 (21-05-10), THANH Liêm (01-11-13)
  #5  
Old 06-11-08, 10:12 AM
heomice's Avatar
heomice heomice vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Super Moderators
 

Join Date: Sep 2008
Location: Haiphong
Posts: 580
Downloads: 112, Uploads: 67
Thanks: 137
Thanked 2,131 Times in 225 Posts
Images: 271
Thumbs up Giấy gửi hàng đường biển (seaway bill)

Vận đơn là một trong những chứng từ quan trọng nhất của mua bán quốc tế khi hàng hoá được vận chuyển bằng đường biển. Tuy vậy, dần dần vận đơn đã bộc lộ nhiều nhược điểm như:

- Thứ nhất, nhiều khi hàng hoá đã đến cảng dỡ hàng nhưng người nhận không có vận đơn (B/L) để nhận hàng vì thời gian hành trình của hàng hoá trên biển ngắn hơn thời gian gửi bill từ cảng xếp hàng đến cảng dỡ hàng.

- Thứ hai, B/L không thích hợp với việc áp dụng các phương tiện truyền số liệu hiện đại tự động (fax, teleax...) bởi việc sử dụng B/L trong thanh toán, nhận hàng.... đòi hỏi phải có chứng từ gốc.

- Thứ ba, việc in ấn B/L đòi hỏi nhiều công sức và tốn kém bởi chữ in mặt sau của B/L thường rất nhỏ, khoảng 0,3mm để chống làm giả.

- Thứ tư, việc sử dụng B/L có thể gặp rủi ro trong việc giao nhận hàng hoá (nếu đơn vị bị mất cắp) vì B/L là chứng từ sở hữu hàng hoá....

Như vậy một loại chứng từ mới có thể thay thế được cho B/L và có chức năng tương tự như B/L đã ra đời. Ðó là giấy gửi hàng đường biển (seaway bill). Sử dụng seaway bill có thể khắc phục được những tồn tại đã phát sinh của B/L.

- Thứ nhất, khi sử dụng seaway bill người nhận hàng có thể nhận được hàng hoá ngày khi tầu đến cảng dỡ hàng hoá mà không nhất thiết phải xuất trình vận đơn đường biển gốc vì seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá. Hàng hoá sẽ được người chuyên chở giao cho người nhận hàng trên cơ sở những điều kiện của người chuyên chở hoặc một tổ chức quản lý hàng hoá tại cảng đến.

- Thứ hai, seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá, do đó người ta không nhất thiết phải gửi ngay bản gốc cho người nhận hàng ở cảng đến mà có thể gửi bản sao qua hệ thống truyền số liệu tự động. Như vậy đồng thời với việc xếp hàng lên tầu, người xuất khẩu có thể gửi ngày lập tức seaway bill cho người nhận hàng trong vòng vài phút. Người nhận hàng cũng như người chuyên chở không phải lo lắng khi giao nhận mà không có chứng từ.

- Thứ ba, khi sử dụng seaway bill, việc in các điều khoản bằng chữ rất nhỏ ở mặt sau được thay thế bằng việc dẫn chiếu đến các điều kiện, quy định liên quan đến vận chuyển ở mặt trước bằng một điều khoản ngắn gọn. Mặt khác người chuyên chở chỉ cần phát hành 1 bản gốc seaway bill trong khi phải phát hành tối thiểu 1 bộ 3 bản gốc nếu sử dụng B/L.

- Thứ tư, seaway bill cho phép giao hàng cho một người duy nhất khi họ chứng minh họ là người nhận hàng hợp pháp. Ðiều này giúp cho các bên hữu quan hạn chế được rất nhiều rủi ro trong việc giao nhận hàng, không những thế, vì seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá nên khi bị mất hay thất lạc thì cũng không ra hậu quả nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên, seaway bill không phải là không có những hạn chế như seaway bill cản trở mua bán quốc tế (vì seaway bill là rất phức tạp và khó khăn khi người chuyên chở và người nhận hàng là những người xa lạ, mang quốc tịch khác nhau; luật quốc gai của một số nước và công ước quốc tế chưa thừa nhận seaway bill như một chứng từ giao nhận hàng.... ở Việt nam, việc áp dụng seaway bill vận còn rất mới mẻ, mặc dù đã có cơ sở pháp lý để áp dụng seaway bill. Mục C - điều 80 Bộ luật Hàng hải Việt nam quy định : Người vận chuyển và người giao nhận hàng có thể thoả thuận việc thay thế B/L bằng giấy gửi hàng hoặc chứng từ vận chuyển hàng hoá tương đương và thoả thuận về nội dụng, giá trị của các chứng từ này theo tập quán Hàng hải quốc tế.

Vài thông tin để anh em tham khảo , bác nào có ý kiến xin chia sẻ cùng anh em!

Quote:
Originally Posted by chuotbo View Post
Bác nào có tài liệu chuẩn về Seaway Bill thì post cho anh em xem cái nhé.

Còn theo như kinh nghiệm của chuotbo thì Seaway Bill là loại vận đơn được phát hành có một điểm khác biệt là không cần dùng vận đơn bản Original để lấy hàng, tuy nhiên để dùng vận đơn này lấy được hàng thì shipper và consignee phải làm bản đăng ký chính xác người nhận hàng với hãng tàu. Bên thứ 3 không thể nhận được hàng khi sử dụng Sea way bill nếu không có uỷ quyền hợp pháp.

Các bác cho ý kiến tiếp nhé.
__________________
Vũ Việt Hùng
Email:
To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

Mb: 0989 664 818

Skype / YM: heomice
------------------------------------------

To view links or images in signatures your post count must be 10 or greater. You currently have 0 posts.

Last edited by heomice; 06-11-08 at 02:59 PM..
Reply With Quote
The Following 53 Thank You to heomice For This Useful Post:
0beronkt (07-10-13), 12 Play (30-05-11), abulady (01-03-12), Aligatowoachi (07-08-11), blackjet (17-12-10), bluesunrise (09-04-13), buihonganh1991 (19-08-13), buihongquang2710 (19-11-10), campreo (23-09-10), caothuvodoi (26-03-14), chipxinh219 (04-10-10), cuongseo90 (20-02-11), demonwife2005 (29-01-12), dinhchaulong (31-08-10), dongkisotxx (07-06-11), hanbui0106 (02-08-13), hoaih (10-02-12), hoangindra (12-06-14), hoangthao3005 (14-09-11), hoaphuongduoimua (22-08-11), honghueseas (10-11-12), hongpta (11-08-11), Juu (05-06-12), Kaizen09 (15-01-14), kk47ftu (17-03-14), lamtamnhu (06-03-14), Laura.Pham255 (08-05-13), lehoaia3 (29-03-12), lehongphong (15-09-11), Miss.8 (11-03-11), Nga Nguyen (09-02-12), ngatran (16-01-10), nghia.phuocphan (30-11-13), nguyenkimlienhp1987 (21-10-11), nhunganh (09-12-12), nuhoabattu_85 (21-05-10), ODC.Mr.AndyTran (14-09-13), pham minh tue (27-01-12), phu.nguyen (19-01-13), piii_pooo (04-03-11), pinkboy91dhv (16-07-14), quynhchau9119 (22-06-13), songoku9390 (19-11-10), suunypearl (16-08-10), THANH Liêm (01-11-13), the_onlysun (28-03-11), tieucauchu293 (21-09-11), typhoon_fro_2002 (10-06-12), vickyd (20-03-12), vietdung1181 (26-08-11), vile144 (06-12-13), vuhuyentrang (07-05-12), vutrungkienbn (05-08-11)
  #6  
Old 06-11-08, 01:56 PM
lavender's Avatar
lavender lavender vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Oct 2008
Location: Hải Phòng
Posts: 25
Downloads: 31, Uploads: 0
Thanks: 3
Thanked 33 Times in 9 Posts
Quote:
Originally Posted by Calvin View Post
Xin hoi co ai co tai lieu ve Seaway Bill ko? Share minh voi?
Xin loi moi nguoi may nay ko tai nao danh duoc tieng viet <----ko hieu vi sao?
Bác phải chắc chắn rằng máy của bác đã cài phần mềm gõ tiếng Việt ( unikey hoặc Vietkey- nhưng nhớ khi dùng chỉ dùng 1 cái thôi, dùng 2 cái liền lúc sẽ xung đột phần mềm)> dùng mã unicode chứ k dùng TCVN3 là chuẩn nhất!

Trong vietkey hoặc unikey, bác chọn chế độ Telex.

Ah, nếu máy bác có trang bị thêm bộ gõ tiếng Hoa, Nhật, I ran, Irac... thì bác phải chuyển về ngôn ngữ tiếng Anh.

Bác đã cài rồi mà vẫn k dùng được thì tốt nhất là thanh lý máy, mua máy mới!
Reply With Quote
  #7  
Old 06-11-08, 09:54 PM
Calvin Calvin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Nov 2007
Location: Hai Phong
Posts: 41
Downloads: 2, Uploads: 2
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
Quote:
Originally Posted by heomice View Post
Vận đơn là một trong những chứng từ quan trọng nhất của mua bán quốc tế khi hàng hoá được vận chuyển bằng đường biển. Tuy vậy, dần dần vận đơn đã bộc lộ nhiều nhược điểm như:

- Thứ nhất, nhiều khi hàng hoá đã đến cảng dỡ hàng nhưng người nhận không có vận đơn (B/L) để nhận hàng vì thời gian hành trình của hàng hoá trên biển ngắn hơn thời gian gửi bill từ cảng xếp hàng đến cảng dỡ hàng.

- Thứ hai, B/L không thích hợp với việc áp dụng các phương tiện truyền số liệu hiện đại tự động (fax, teleax...) bởi việc sử dụng B/L trong thanh toán, nhận hàng.... đòi hỏi phải có chứng từ gốc.

- Thứ ba, việc in ấn B/L đòi hỏi nhiều công sức và tốn kém bởi chữ in mặt sau của B/L thường rất nhỏ, khoảng 0,3mm để chống làm giả.

- Thứ tư, việc sử dụng B/L có thể gặp rủi ro trong việc giao nhận hàng hoá (nếu đơn vị bị mất cắp) vì B/L là chứng từ sở hữu hàng hoá....

Như vậy một loại chứng từ mới có thể thay thế được cho B/L và có chức năng tương tự như B/L đã ra đời. Ðó là giấy gửi hàng đường biển (seaway bill). Sử dụng seaway bill có thể khắc phục được những tồn tại đã phát sinh của B/L.

- Thứ nhất, khi sử dụng seaway bill người nhận hàng có thể nhận được hàng hoá ngày khi tầu đến cảng dỡ hàng hoá mà không nhất thiết phải xuất trình vận đơn đường biển gốc vì seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá. Hàng hoá sẽ được người chuyên chở giao cho người nhận hàng trên cơ sở những điều kiện của người chuyên chở hoặc một tổ chức quản lý hàng hoá tại cảng đến.

- Thứ hai, seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá, do đó người ta không nhất thiết phải gửi ngay bản gốc cho người nhận hàng ở cảng đến mà có thể gửi bản sao qua hệ thống truyền số liệu tự động. Như vậy đồng thời với việc xếp hàng lên tầu, người xuất khẩu có thể gửi ngày lập tức seaway bill cho người nhận hàng trong vòng vài phút. Người nhận hàng cũng như người chuyên chở không phải lo lắng khi giao nhận mà không có chứng từ.

- Thứ ba, khi sử dụng seaway bill, việc in các điều khoản bằng chữ rất nhỏ ở mặt sau được thay thế bằng việc dẫn chiếu đến các điều kiện, quy định liên quan đến vận chuyển ở mặt trước bằng một điều khoản ngắn gọn. Mặt khác người chuyên chở chỉ cần phát hành 1 bản gốc seaway bill trong khi phải phát hành tối thiểu 1 bộ 3 bản gốc nếu sử dụng B/L.

- Thứ tư, seaway bill cho phép giao hàng cho một người duy nhất khi họ chứng minh họ là người nhận hàng hợp pháp. Ðiều này giúp cho các bên hữu quan hạn chế được rất nhiều rủi ro trong việc giao nhận hàng, không những thế, vì seaway bill không phải là chứng từ sở hữu hàng hoá nên khi bị mất hay thất lạc thì cũng không ra hậu quả nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên, seaway bill không phải là không có những hạn chế như seaway bill cản trở mua bán quốc tế (vì seaway bill là rất phức tạp và khó khăn khi người chuyên chở và người nhận hàng là những người xa lạ, mang quốc tịch khác nhau; luật quốc gai của một số nước và công ước quốc tế chưa thừa nhận seaway bill như một chứng từ giao nhận hàng.... ở Việt nam, việc áp dụng seaway bill vận còn rất mới mẻ, mặc dù đã có cơ sở pháp lý để áp dụng seaway bill. Mục C - điều 80 Bộ luật Hàng hải Việt nam quy định : Người vận chuyển và người giao nhận hàng có thể thoả thuận việc thay thế B/L bằng giấy gửi hàng hoặc chứng từ vận chuyển hàng hoá tương đương và thoả thuận về nội dụng, giá trị của các chứng từ này theo tập quán Hàng hải quốc tế.

Vài thông tin để anh em tham khảo , bác nào có ý kiến xin chia sẻ cùng anh em!
Thanks thông tin của chú. Nhưng còn một điều rất quan trọng chú chưa nhắc đến đó là nếu xài Seaway Bill thì không cần biết đã đóng cước hay chưa vẫn có thể lấy được hàng. Anh có trong tay 1 cái Seaway Bill nhưng chả thấy nó khác gì Bill thường ( khác mỗi cái nó có cái chứ Seaway Bill nhỏ như con kiến ở góc bill ). Còn thông tin gì nữa không các bạn
__________________
=========================
CALVIN NGUYEN

Mobile :
Reply With Quote
The Following 3 Thank You to Calvin For This Useful Post:
Laura.Pham255 (08-05-13), ODC.Mr.AndyTran (14-09-13), vile144 (06-12-13)
  #8  
Old 06-11-08, 10:00 PM
Calvin Calvin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Junior Member
 

Join Date: Nov 2007
Location: Hai Phong
Posts: 41
Downloads: 2, Uploads: 2
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
Quote:
Originally Posted by lavender View Post
Bác phải chắc chắn rằng máy của bác đã cài phần mềm gõ tiếng Việt ( unikey hoặc Vietkey- nhưng nhớ khi dùng chỉ dùng 1 cái thôi, dùng 2 cái liền lúc sẽ xung đột phần mềm)> dùng mã unicode chứ k dùng TCVN3 là chuẩn nhất!

Trong vietkey hoặc unikey, bác chọn chế độ Telex.

Ah, nếu máy bác có trang bị thêm bộ gõ tiếng Hoa, Nhật, I ran, Irac... thì bác phải chuyển về ngôn ngữ tiếng Anh.

Bác đã cài rồi mà vẫn k dùng được thì tốt nhất là thanh lý máy, mua máy mới!
Toàn bộ mọi thứ đúng như những gì em nói. Khổ cái vẫn không được. Thực ra anh cũng muốn thanh lý cái máy lắm nhưng thời buổi kinh tế khó khăn. Thanh lý nó xong lấy gì mà dùng giờ
__________________
=========================
CALVIN NGUYEN

Mobile :
Reply With Quote
  #9  
Old 13-11-08, 06:35 PM
mypoct1177 mypoct1177 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Member
 

Join Date: Nov 2008
Location: Hải Phòng
Posts: 10
Downloads: 1, Uploads: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Em chào bác!

Em đang học tại chức ngành kinh tế ngoại thương tại trường ĐH Hàng Hải.Em đang làm bài tập lớn môn giao nhận vận chuyển và rất cần mẫu vận đơn của Heung-A để bổ sung cho phần chứng từ vận tải trong bài tập lớn.Bác nào có mẫu cho em xin với.Em rất cần các bác ạ vì chiều mai em phải nộp bài rồi.Em cảm ơn các bác rất nhiều!
Reply With Quote
  #10  
Old 13-11-08, 10:56 PM
admin's Avatar
admin admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Administrator
 

Join Date: Oct 2007
Location: Vietnam
Age: 44
Posts: 718
Downloads: 246, Uploads: 58
Thanks: 303
Thanked 1,849 Times in 364 Posts
Images: 421
Blog Entries: 1
Chào bạn,

Vận đơn bản chính chắc thì không có, nếu có thì cũng phải giữ lại trong hồ sơ vì vậy nếu bạn cần mình sẽ gửi bản phôtô cho bạn vào sáng ngày mai.

Vậy bạn cho địa chỉ e-mail hoặc nếu không bạn qua công ty TNHH Đông Long, phòng 101 KS Dầu Khí số 427 Đà Nẵng, Tel 031 3979878 nhé, lúc đó mình sẽ copy lại cho.

Thân chào
__________________
Life is just a game
Some will win, some will lose
But we all end up the same

Last edited by quanghuy; 14-11-08 at 08:01 AM..
Reply With Quote
The Following 9 Thank You to admin For This Useful Post:
jimmin (18-11-12), luonghuyenthanh (06-04-12), Le Duc Quy (01-06-07), Nga Nguyen (09-02-12), nguyenxuan171 (15-11-10), nguyetlo (09-03-13), phantom1588 (07-05-14), smallsam (09-05-14), tungphamhd (15-04-12)
Post New Thread Reply
Similar Threads
Thread Thread Starter Forum Replies Last Post
Quy trình XNK nguyên liệu gia công clacken2410 Customs procedures 44 09-07-13 07:58 PM
Những vấn đề cần lưu ý đối với vận đơn đường biển yeubien B/L and Relating documents 24 14-10-12 02:39 AM
Cảng Hải Phòng giải phóng gần 1.000 tấn thịt đông lạnh vuhoanganh Transport & Logistics 11 31-08-12 08:29 AM
WTO đối với Vận tải - Phân phối - Logistics yeubien Other News & Events 20 09-04-12 11:16 AM
B/L với tập quán ngân hàng tiêu chuẩn quốc tế số 681 admin B/L and Relating documents 8 18-09-11 06:27 PM


Bookmarks

Tags
b/l, bill of lading, sea way bill, vận đơn, vấn đề liên quan


Currently Active Users Viewing This Thread: 6 (0 members and 6 guests)
 
Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

Sponsored links
Online Support












All times are GMT +7. The time now is 10:48 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.4
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
© Eastern Dragon Co. Ltd.,. All rights reserved.Ad Management plugin by RedTyger